Chính trị: Cuộc đàm phán của Obama sau khi xuống bậc thang máy bay tại sân bay Hàng Châu

AFP 6 giờ trước

Hàng Châu (Trung Quốc) (AFP) - Hoa Kỳ và Trung Quốc có giá trị khác nhau khi nói đến tự do báo chí, Tổng thống Barack Obama hôm qua cho biết, chơi xuống một sân bay tranh chấp trên khi ông đến đó xoắn vào lời đề nghị của chơi theo và lăng mạ.

Một quan chức Trung Quốc, muốn những người phóng viên Mỹ đi theo tổng thống đã hét vào mặt một nhân viên Nhà Trắng: "Đây là đất nước của chúng tôi Đây là sân bay của chúng tôi!"

Người giám sát của chính phủ Trung Quốc đối mặt với An ninh Quốc gia Cố vấn Susan Rice khi cô di gần hơn với Obama lúc ông đi bộ từ máy bay sô 1 của Mỹ - Air Force One sau khi hạ cánh ở thành phố Trung Quốc Hàng Châu cho một hội nghị thượng đỉnh G20.

Và khi nhân viên an ninh Mỹ đã quyết định Obama nên rời máy bay và xuống cầu thang, ông ta đã  bước lên đường băng chứ không phải là một thảm đỏ. Đây là một điều sỉ nhục.

Nhưng nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng căng thẳng là kết quả của phương pháp tiếp cận khác nhau của các phương tiện truyền thông, cũng như quy mô tuyệt đối của các hoạt động của Mỹ khi ông đi.

Washington bảo vệ cho tự do báo chí và nhân quyền - bất cứ hậu quả nào đi chăng nữa, chúng ta sẽ không "bỏ những giá trị và những lý tưởng của mình vì một chuyến đi", ông Obama nói.

"Nó có thể gây ra một số ma sát cản trở. Có mốt số thay đổi cho các điều khoản của một số vấn đề cho đàm phán", ông Obama nói với các phóng viên vào ngày chủ nhật.

"Một phần của nó là chúng tôi cũng để lại một dấu chân lớn hơn nhiều so với nhiều nước khác. Và chúng tôi có rất nhiều máy bay, rất nhiều máy bay trực thăng, rất nhiều xe ô tô, rất nhiều lính. Bạn biết không, nếu bạn 'là một nước chủ nhà, đôi khi điều này có thể cảm thấy một chút nhiều. "

- "Không có gì tốt đẹp vì thô lỗ '-

nguồn Mỹ nói với AFP rằng các sự cố cầu thang bắt nguồn từ quyết định của chính mình để sử dụng cầu thang riêng Air Force One, chứ không phải là một điều ác của nhà chức trách sân bay.

Tờ báo South China Morning Post cũng trích lời một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: "Phía Mỹ phàn nàn rằng người lái xe không nói được tiếng Anh và không thể hiểu các hướng dẫn an ninh ... và nhấn mạnh rằng họ không cần cầu thang."

"Nó sẽ làm cho Trung Quốc không có gì tốt đẹp trong việc cư sử với Obama một cách thô lỗ," tờ báo nói thêm.

Cả Xi và Obama đang háo hức xoa dịu sự khác biệt của họ và tìm điểm chung khi nhà lãnh đạo Mỹ tiếp cận kết thúc nhiệm kỳ của mình, và người đồng cấp Trung Quốc của ông tìm kiếm một vai trò lớn hơn trên sân khấu ngoại giao của thế giới.

Obama cho biết nó không phải là lần đầu tiên sự khác biệt của Washington với Bắc Kinh đã nổ ra trong chuyến thăm, và rằng các giá trị xung đột cũng đã được trưng bày trong cuộc thảo luận với Xi.

"Và vì vậy tôi sẽ không quá quây ý nghĩa của nó," ông nói.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là báo chí có quyền truy cập vào các công việc mà chúng tôi đang làm. Đó là họ có khả năng để trả lời câu hỏi," ông nói.

Kerfuffles về việc tiếp cận báo chí phổ biến ở Trung Quốc, nơi mà Đảng Cộng sản cầm quyền thấy các phương tiện truyền thông nhiều hơn như một công cụ để chuyển chương trình nghị sự chính trị của nó so với một kiểm tra độc lập về quản trị.

Đất nước kiểm soát chặt chẽ báo chí trong nước, thường xuyên kiểm duyệt các báo cáo về các vấn đề mà họ cho là nhạy cảm hoặc không tốt.

Cách tiếp cận của nó là đặc biệt rõ ràng ở Hàng Châu, nơi mà sự hiện diện an ninh nghẹt thở được thiết kế để tránh bị gián đoạn đến một sự kiện Trung Quốc coi như một cơ hội để hiển thị thông tin lãnh đạo toàn cầu của mình.

thế giới

Đòn giáng cho Obama ở Trung Quốc, bắt đầu trên đường băng

JOSH Lederman, Associated Press 13 giờ trước

 

Chính trị: Quà kem lạnh làm ấm quan hệ Nga-Trung Quốc tại G20

AFP 11 giờ trước

Khoa học: Để lại tất cả mọi thứ và bắt đầu sửa soạn lên đường: Có một hành tinh mới

PopSugar 5 giờ trước

Doanh nhân

Máy bay quân sự C-130 Hercules

Motley Fool 3 giờ trước

jocks ighter nhận được tất cả những vinh quang.

Một vài tháng trở lại, chúng tôi giới thiệu cho bạn 10 máy bay chiến đấu nổi tiếng nhất trên thế giới - và cho các công ty xây dựng chúng, và những cổ phiếu mà lợi nhuận từ việc bán chúng.

Tại sao tập trung vào máy bay chiến đấu? Chủ yếu là bởi vì mọi người rất thích đọc về họ. Heck, tất cả mọi người yêu thương để đi đến các bộ phim về họ. (Ghi Tom Cruise, cười toe toét từ buồng lái của một chiếc F-14 Tomcat trong "Top Gun"?) Nhưng tin hay không, các sản phẩm máy bay không bay chiến đấu của một công ty có thể bổ ích hơn cho các nhà đầu tư.

Lấy C-130 cho ví dụ. Từ năm 1954, Tập đoàn Lockheed Martin ( NYSE: LMT ) đã xây dựng và bán khoảng 2.500 C-130 Hercules vận chuyển. Tại một chi phí trung bình của triệu $ 30 cho mỗi đơn vị trong suốt cuộc đời của mình, mỗi người tạo ra gần như nhiều doanh thu cho Lockheed là 38 $ triệu F-14 đã làm cho người xây dựng nó, Northrop Grumman ( NYSE: NOC ).

Và Lockheed đã bán được ba lần số C-130 như Northrop bán F-14s.

Cũng không phải là Lockheed Martin công ty duy nhất kiếm tiền bán máy bay phản lực chở tôn vinh với quân đội. Để tìm ra những người khác đã làm chủ được thủ thuật này, đọc trên.

Lockheed Martin C-130 Hercules, Danh sách giá: 68.100.000 $


Nếu một bức tranh đáng giá hơn 1000 từ, sau đó một này sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ về chỉ cần làm thế nào lớn một C-130 thực sự là. Ảnh: Wikimedia Commons .

Bắt đầu từ trên, C-130 của Lockheed vẫn bàn tay xuống máy bay quân sự phổ biến nhất (mà không phải là một máy bay chiến đấu) trên hành tinh.

Theo các số liệu thống kê mới nhất từ báo cáo "không quân thế giới" Flightglobal Insight (liên kết dẫn đến một tải về miễn phí của báo cáo), 947 trong số những loài chim lớn đang bay trên toàn thế giới hiện nay - chỉ giảm nhẹ so với thời gian này năm ngoái . Hơn nữa, giữa cải tiến của máy bay, và Trung Quốc chứ không lạm phát, BGA-Aeroweb báo cáo rằng C-130J Super Hercules máy bay bán cho nhiều hơn gấp đôi số máy bay có chi phí, trên trung bình, trong lịch sử của nó: 68.100.000 $ - mỗi.

Lockheed C-130 dẫn đầu thế giới với 22% thị phần toàn cầu trong vận tải quân sự, mà là nhiều hơn ba lần so với thị phần của đối thủ gần nhất của nó

thế giới

Obama: Chúng tôi sẽ không 'trừng phạt' Anh qua Brexit

The Hill 7 giờ trước

-end 09-04-2016-