thế giới

Tiếp theo: Trung Quốc coi như Hawaii và Hầu như toàn bộ Thái Bình Dương là lãnh thổ của mình

Các National Interest Sat, 10 tháng 9 01:00 PDT

Obama xứng đáng lời chửi từ Trung Quốc

By Charles Krauthammer
Thứ Sáu 9 tháng 9, 2016 9:15 thêm bài viết bởi Charles Krauthammer

In |
sao chép shortlink
Tổng thống của các vùng đất Hoa Kỳ với tất cả vẻ uy nghi của Air Force One, chờ đợi để thoát khỏi cửa trước và sải bước xuống cầu thang cuốn để đường băng trải thảm đỏ.

Ngoại trừ rằng không có cầu thang cuốn. Ông buộc phải thoát ra - như một chuyên gia Trung Quốc đã đưa nó khá không lịch sự - thông qua "người giúp" của máy bay.

Điều này xảy ra thứ bảy tại sân bay Hàng Châu. Vâng, ở Trung Quốc. Nếu Trung Quốc không phát minh ra giao thức ngoại giao, họ chắc chắn là hầu hết các học đáng kính và kinh nghiệm của mình.

Họ đã ở đó cho 4.000 năm. Họ là những bậc thầy của mỗi cử chỉ nhánh, mọi sắc thái của nghi lễ thứ bậc. Trong một đất rất nhạy với giao thức, cầu thang cuốn không chỉ biến mất tại lễ đến. Thật vậy, không phải một trong các G-20 nhà lãnh đạo thế giới khác được trái mắc kẹt trên máy bay của mình khi đến nơi.

Đã tịch Tập Cận Bình trực tiếp đặt hàng nhân viên sân bay và công chức ngoại giao để từ chối Barack Obama chào đón đúng đắn? Ai biết?

Nhưng thông điệp, cho dù cố ý hay không, không phải là rất tinh tế. Các nhà chức trách không bày tỏ hối tiếc, không hối hận và chắc chắn không có lời xin lỗi. Ngược lại, họ mắng báo chí cho dù báo cáo các mũi tẹt.

Không bất ngờ. khiếm nhã phô trương của Trung Quốc là hoàn toàn phản ánh thái độ khinh thị chung của thế giới đối với Tổng thống Obama. bài giảng cao đầu óc của ông về định mức và nhu cầu mà những người khác sống theo "nghĩa vụ quốc tế" của họ trên toàn cầu không còn thú vị. Họ đang khó chịu.

các nhà lãnh đạo nước ngoài đã đáp lại bằng cách lấy chính quyền này xuống một mức biết rằng họ không phải trả giá. Trong tháng 5 năm 2013, Vladimir Putin báo giữ Ngoại trưởng Mỹ làm mát gót của mình cho ba giờ bên ngoài văn phòng của ông trước khi deigning để tiếp nhận Ngài.

Ngay cả khi Obama đã ca ngợi thỏa thuận hạt nhân với Iran là một bước đột phá lớn, Ayatollah thề "không thay đổi" trong chính sách của mình, mà vẫn đối nghịch với "hệ thống kiêu ngạo của Hoa Kỳ." Các giáo sĩ Hồi giáo theo sau là công khai tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo bất hợp pháp - tính toán, một cách chính xác, rằng ông Obama sẽ không làm gì cả.

Và khi Iran mất tù 10 thủy thủ Mỹ ở vùng Vịnh Ba Tư, khiến họ quỳ xuống và phát sóng các video, phản ứng của Mỹ là gì? Sau khi phát hành của họ, John Kerry công khai bắt đầu Iran cho hành vi tốt của nó.

Tại sao Xi nên đối xử với Obama với bất kỳ sự tôn kính lớn hơn? Bắc Kinh mở rộng trái phép vào vùng biển Nam Trung Quốc, chỉ đáp ứng các pushback chiếu lệ nhất từ ​​Obama Mỹ nói với CNN rằng ông đã cảnh báo Xi khắc phục hoặc "sẽ có hậu quả." Có một mối đe dọa ít đáng tin cậy?

Putin phụ lục Crimea và Obama gáy về sự cô lập ông đã áp đặt vào Nga. Nhìn xung quanh. Moscow đã trở thành ga trung tâm cho các nhà lãnh đạo Trung Đông tìm sự giúp đỡ bên ngoài trong các cuộc xung đột khác nhau của họ. Như đối với Ukraine, cả Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức đã vội vã đến Moscow để khẩn cầu với Putin để làm cho hòa bình. Một số cô lập.

Iran thường xuyên quấy rối tàu của chúng tôi ở vùng Vịnh Ba Tư. máy bay chiến đấu Nga buzzed một tàu khu trục Mỹ ở Biển Baltic. Và chỉ thứ tư, một máy bay chiến đấu Nga đã bay trong vòng 10 feet của một chiếc máy bay quân sự của Mỹ.

Các mức giá mà họ trả tiền? Bị cảnh cáo rằng hành động khiêu khích như vậy là không an toàn và không chuyên nghiệp. Một trích dẫn OSHA là đáng ngại hơn.

Thêm vào đó là phục tùng Mỹ không chỉ để chuộc con tin được tổ chức bởi Iran, nhưng để cung cấp các loot bằng máy bay không bị kèm ngay đầy những chồng lạnh (untraceable) tiền mặt, như một thỏa thuận ma túy sa mạc.

Tại sao tàng hình?

Rõ ràng là để che giấu những cách thức giao dịch từ Quốc hội và công chúng Mỹ. Một số sự nhục mạ rất kỳ cục mà ngay cả nhóm của Obama không thể bỏ lỡ nó.

Bây giờ mới nhất. Tại G-20, Tổng thống Obama cho biết ông đã nói chuyện với ông Putin về chiến tranh trực, giữa những tiết lộ rằng tin tặc Nga đã được can thiệp vào các chiến dịch chính trị của chúng tôi.

Chúng tôi có công nghệ tiên tiến hơn, cả tấn công và phòng thủ, trong lĩnh vực này hơn bất kỳ đối thủ của chúng tôi, ông Obama nói, nhưng chúng tôi thực sự không muốn một cuộc chạy đua vũ Lạnh chiến tranh-phong cách.

Thay vào đó, tất cả chúng ta phải tuân thủ các chuẩn mực về hành vi quốc tế.

Nó làm cho bạn muốn khóc. du côn này KGB tôn trọng các chuẩn mực? Ông xâm Ukraina, phụ lục Crimea, bom bệnh viện ở Aleppo - và chúng tôi hy vọng anh ta quan sát nghi thức cyber-mã? Thay vì khai thác công nghệ dẫn đầu của chúng tôi - với biện pháp đối phó các mối đe dọa và ngăn chặn - để đảm bảo an toàn mạng của chúng ta?

Chúng tôi đang trở lại năm 1929 khi Ngoại trưởng Henry Stimson đóng cửa một hoạt động của Mỹ đang phá sau khi nó đã cho anh giải mã điện tín của Nhật Bản. Ông nổi tiếng giải thích rằng "quý ông không đọc thư của nhau."

Vâng, đồng chí, Putin không có người đàn ông. Và anh ta đọc mail của chúng tôi.


Breaking News tại NewsMax.com http://www.newsmax.com/CharlesKrauthammer/china-protocol/2016/09/09/id/747464/#ixzz4JwAs7o2g
Khẩn cấp: Do You Back Trump hay Hillary ủng hộ ở đây ngay!
thế giới

Nga, Trung Quốc tiến hành tập trận chung ở Biển Đông

UPI 12 giờ trước